Hyundai tiết lộ chi tiết về Ioniq Hybrid
Hyundai đã quyết định công bố những thông tin chính thức về chiếc Ioniq, chiếc xe hybrid phổ thông cạnh tranh với Toyota Prius, trước khi trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3. Ngoài bản xe lai hybrid, Ioniq sẽ lần lượt ra mắt thêm 2 phiên bản khác là xe lai cắm sạc plug-in hybrid và chạy điện hoàn toàn EV.
Bản Ioniq Hybrid được trang bị động cơ GDI phun xăng trực tiếp, 1,6 lít 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 105 mã lực ở 5.700 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 147 Nm ở 4.000 vòng/phút. Bên cạnh động cơ đốt trong, Ioniq còn có thêm một động cơ điện công suất 43 mã lực và mô men 147 Nm. Tổng công suất và mô men xoắn Hyundai Ioniq đạt được lần lượt là 139 mã lực và 265 Nm. Ioniq Hybriq sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp.
Hyundai cho biết động cơ xăng trên Ioniq là một trong những động cơ đốt trong đạt hiệu suất cao nhất trên thế giới, ở mức 40% giống với Toyota Prius. Động cơ điện của Ioniq cũng có thiết kế mới với phần lõi mỏng hơn 10%. Khi di chuyển ở chế độ chạy điện hoàn toàn, Ioniq có thể đạt tốc độ tối đa 120 km/h. Ngoài ra, hộp số ly hợp kép trên chiếc hatchback phổ thông của Hyundai cũng được ứng dụng những công nghệ mới nhất để làm giảm hao phí do ma sát và giúp chiếc xe tiết kiệm hơn.
Hyundai cho biết là họ sử dụng nhôm cho rất nhiều chi tiết trên xe như nắp ca pô, cửa sau, hệ thống treo và các chi tiết khung gầm. Điều đó giúp chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn 24 kg so với thiết kế ban đầu với các chi tiết trên làm bằng thép. Ioniq cũng đạt chỉ số cản gió rất thấp, chỉ 0,24 Cd, tương đương với chiếc Tesla Model S và thậm chí thấp hơn cả BMW i8 và Toyota Prius.
Nội thất Ioniq nổi bật với màn hình 7″ độ phân giải 1280×720. Màn hình này sẽ thể hiện chế độ hoạt động của chiếc xe và những nội dung khác với chất lượng hiển thị cao. Hệ thống giải trí thông tin của Ioniq hỗ trợ cả 2 chuẩn Apple CarPlay và Android Auto. Ioniq còn có hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm Eco-Driving Assistant System có thể căn cứ theo lộ trình người lái và tối ưu hóa quá trình sạc pin hay chế độ hoạt động của động cơ điện – động cơ đốt trong để đạt khả năng tiết kiệm tốt nhất.
Hyundai trang bị cho Ioniq hàng loạt những công nghệ an toàn tiên tiến như Phanh tự hành Autonomous Emergency Braking, Cảnh báo điểm mù Blind Spot Detection, Cảnh báo xe băng qua phía sau Rear Cross Traffic Alert, Kiểm soát hành trình thông minh Smart Cruise Control,…
Dự kiến sau khi trưng bày tại triễn lãm Geneva Motor Show 2016, Hyundai Ioniq Hybrid sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu vào khoảng nửa cuối năm nay.