Nhìn lại Triển lãm ô tô Quốc tế đầu tiên tại Hà Nội với những con số khủng

Trong 5 ngày diễn ra ra Triển lãm ô tô Quốc tế, Triển lãm đã thu hút được hơn 70.000 lượt người tham quan, vượt qua con số dự kiến 20.000 lượt và 200 hợp đồng xe đã được ký kết.

Vào 18h ngày 13/10/2015, Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) đã chính thức thức khép lại với những thành công ngoài mong đợi với sự đồng lòng của 9 nhà nhập khẩu ô tô Audi, BMW, Land Rover, Jaguar, MINI, Luxgen, Renault, Porsche và BAIC.

Theo thống kê của ban tổ chức, trong những ngày diễn ra ra VIMS, Triển lãm đã thu hút được hơn 70.000 lượt người tham quan, vượt qua con số dự kiến 20.000 lượt và 200 hợp đồng xe đã được ký kết.

Nếu so sánh con số 200 so với Triển lãm ô tô Việt Nam VAMA diễn ra vào năm 2014, thì 200 xe chỉ là con số mà hãng Mercedes-Benz bán ra. Nhưng nếu suy xét kỹ, thì tập quán tiêu dùng của Sài Gòn khác biệt, thời gian triển lãm cũng diễn ra dài hơn và quy mô triển lãm lớn hơn thì con số đó không hề nhỏ.

Đây được coi là thành công bước đầu của Triển lãm khi lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Thông qua đây, mọi người có thể nhận thấy sức hút của những chiếc xe sang đối với người Việt cũng như thị trường rộng lớn của miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng.

Riêng Audi đã đóng góp ¼ vào doanh số bán hàng trong triển lãm với tổng 45 hợp đồng mua xe được ký kết. Sự thành công này đến từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng dàn đại sứ thương hiệu đều là những ngôi sao đang rất được yêu thích tại Việt Nam. Audi cũng đã mang toàn bộ 10 mẫu xe của hãng đang có mặt tại Việt Nam tới triển lãm, trong đó có 2 mẫu Q3 và Q7 hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, Renault cũng đã có thành công ngoài dự kiến với 37 chiếc xe được bán ra, trong đó: 9  chiếc Sandero, 12 chiếc Duster, 4 Logan, 5 Koleos, 5 Megane, 2 Latitude. Với thành công này, Renault được dự đoán sẽ là hãng xe “ăn nên làm ra” tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khi đó, Euro Auto “góp công” với tổng số 59 xe bán ra bao gồm BMW: 42 xe; MINI: 11 xe; Motorrad: 6 xe.

Không dừng lại ở đó, sự góp mặt của các thương hiệu môtô nổi tiếng trên Thế giới như Ducati hay Motorrad với dòng xe Ducati 899 Panigale, Diavel, Scrambler…và Motorrad C 650 GT, F 800 R, R 1200 GS, RNineT cũng đã tạo nên sức hút cho Triển lãm.  Những thương hiệu đồng tham gia như BOSCH, Ceramic Pro, Moet Hennessy, Samsung Galaxy Note 5, Taylor Made và Vietinbank cũng là điểm nhấn thu hút nhiều sự quan tâm tại triển lãm năm nay.

Bên cạnh sự hấp dẫn đến từ những mẫu xe sang, siêu xe, thì nguyên nhân khách quan cũng là một yếu tố giúp VIMS thành công. Trong 3 năm gần đây, Hà Nội chưa có bất kỳ một triển lãm ô tô lớn nào được tổ chức. Do Triển lãm Giảng Võ không có đủ diện tích để trưng bày, hệ thống giao thông quanh Triển lãm sẽ rơi vào tắc nghẽn nên hầu hết mọi Triển lãm lớn đều được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việc VIMS được tổ chức tại Hà Nội đã phần nào thỏa mãn được nhu cầu của người dân Thủ đô.

Có lẽ VIMS năm sau có thể sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc một địa điểm khác, bởi Triển lãm Giảng Võ đã có kế hoạch phá bỏ