Mazda “đại thắng” với doanh số hơn 3 triệu chiếc đối với các mẫu xe thế hệ mới
Mazda vừa mới công bố doanh số bán hàng toàn cầu trên các xe thế hệ mới của hãng sử dụng công nghệ SKYACTIV và ngôn ngữ thiết kế KODO – “linh hồn chuyển động”, đã vượt quá 3 triệu chiếc.
Con số cụ thể là gần 3.050.000 chiếc tính đến cuối tháng 11/2015, trong đó phần lớn doanh số đến từ sau khi hãng xe Nhật bắt đầu sản xuất Mazda CX-5 tại nhà máy Hiroshima từ tháng 11/2011.
Hiện tại, các sản phẩm thế hệ mới của Mazda bao gồm CX-5, Mazda 6 thế hệ thứ 3 (được gọi là Atenza tại Nhật Bản), Mazda 3 thế hệ thứ 3 (Alexa), Mazda 2 thế hệ thứ tư (Demio), MX-5 (Roadster) và chiếc crossover CX-5. Ngoài 2 nhà máy ở Nhật là Hiroshima và Hofu, những mẫu xe mới của Mazda còn được sản xuất tại các nhà máy ở Thái Lan, Trung Quốc và Mexico.
Tại LA Auto Show diễn ra vào tháng 11/2015 vừa qua, hãng xe Nhật đã công bố mẫu CX-9 thế hệ mới nhất được đặc biệt thiêt kế dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Mẫu xe này sẽ được giao bán chính thức vào mùa xuân năm nay.
Mazda kỳ vọng CX-9 mới sẽ chiếm 80% doanh số bán hàng toàn cầu hàng năm, với cụ thể 50.000 chiếc mỗi năm.
CEO của Mazda – ông Masamichi Kogai chia sẻ: “Toàn bộ tập đoàn Mazda đều cùng một suy nghĩ duy nhất đó là mong muốn mang đến cho khách hàng những chiếc xe hài lòng nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi tự đưa ra cho bản thân rất nhiều thử thách. Và cuối cùng những nỗ lực của chúng tôi cũng được đền đáp khi doanh số những mẫu xe thế hệ mới đã vượt quá con số 3 triệu xe.
Điều này giúp chúng tôi biết được rằng những chiếc xe mới của Mazda đang ngày càng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Mazda rất biết ơn mỗi khách hàng đã lựa chọn một trong những chiếc xe của hãng. Trong tương lai, chắc chắn Mazda sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để xây dựng thương hiệu cũng như thật nhiều mẫu xe hiện đại, phù hợp với khách hàng hơn nữa.”
Ngoài việc duy trì động cơ và ngôn ngữ thiết kế đặc trưng, Mazda cũng đang phát triển công nghệ an toàn mới có tên i-ACTIVSENSE giúp khách hàng vừa có được vị trí ngồi lái thoải mái nhất vừa dễ dàng thực hiện các thao tác điều khiển xe. Hãng xe Nhật cũng đang cung cấp hệ thống Mazda Connect kết nối với điện thoại thông minh, giúp cho người lái không bị mất tập trung khi lái xe để nhìn vào màn hình hiển thị 5 inch của xe.
Dưới đây là bảng tóm tắt năm ra mắt những mẫu xe của Mazda từ năm 2011:
Tên xe | Thời gian | Nhà máy sản xuất |
Mazda CX-5 | 2011 | Hiroshima |
Mazda 6 thế hệ thứ 3 | 2012 | Hofu |
Mazda 3 thế hệ thứ 3 | 6/2013 | Hofu |
Mazda CX-5 | 7/2013 | Trung Quốc |
Mazda 3 thế hệ thứ 3 | 1/2014 | Mexico |
Mazda 3 thế hệ thứ 3 | 3/2014 | Thái Lan |
Mazda 6 và Mazda 3 thế hệ thứ 3 | 4/2014 | Trung Quốc |
Mazda 2 thế hệ thứ tư thế hệ thứ tư | 7/2015 | Hofu |
Mazda 2 thế hệ thứ 4 | 9/2015 | Thái Lan |
Mazda CX-3 | 12/2015 | Hiroshima |
Mazda MX-5 thế hệ thứ 4 | 2/2015 | Hiroshima |
Mazda CX-3 | 10/2015 | Thái Lan |
Nhược Hi (Theo TTTĐ)